บทความทั้งหมด

- Thin Client มีประโยชน์ อย่างไร - ข้อเสีย ของ Thin Client - ทำไมห้องคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน หรือ สถานศึกษา ควรเปลี่ยน จากคอมพิวเตอร์ PC มาใช้ Thin Client

เมื่อมีการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มากขึ้น การจัดการกับข้อมูลต่างๆก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อให้เป็นเรื่องง่ายในการจัดการกับปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดกับระบบของเรา จึงได้มีวิธีการและแนวคิดมากมายเพื่อจัดการกับข้อมูลที่ยุ่งเหยิง หนึ่งในนั้นคือ ระบบ Diskless หรือการใช้งานข้อมูลผ่าน Network ที่ใช้การรับ - ส่งข้อมูล ทั้งหมดผ่าน LAN Cable เพียงเส้นเดียว ทำให้เครื่อง Client ทั้งหมด ไม่จำเป็นที่จะต้องมี " Harddisk " อีกต่อไป

WiMAX มีความสามารถในการส่งกระจายสัญญาณจากจุดเดียวไปยังหลายจุด (Point-to-Multipoint) และสามารถทำงานในแบบ (Non-Line-of-Sight) คือ สามารถทำงานได้แม้มีสิ่งกีดขวางก็ตาม เช่น อาคาร ต้นไม้ ได้เป็นอย่างดี WiMAX สามารถทำการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ด้วยความรวดเร็วและต่อเนื่อง และรองรับการส่งข้อมูลขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภาพ เสียง วีดีโอสตรีมมิ่ง ไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ และยังช่วยให้ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้งาน Application อยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน และแม้กระทั่งระหว่างการเดินทาง ให้สามาถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น

เมื่อการใช้กล้อง IP Cameraและอุปกรณ์บันทึกไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ นอกจาก Software ของตัวเองจึงเกิดปัญหาและการถกเถียงถึงวิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นกลาง และได้มาตราฐานสากลทั่วโลก ทำให้ได้ข้อสรุปในการแก้ปัญหา นั่นคือมาตราฐาน "ONVIF" ที่จะมาทำหน้าที่เชื่อมโยงเอาอุปกรณ์คนละกลุ่มคนละวงมาทำงานร่วมกัน รายละเอียดเป็นอย่างไร....

เมื่อพูดถึงระบบ Cloud Computing หลายคนคงจะร้อง อ๋อ กันเลยทีเดียว เพราะในปัจจุบันระบบ Cloud ได้แพร่หลายมากขึ้น เข้าถึงผู้คนมากขึ้น หลายคนที่ยังไม่เคยได้ยินหรือสัมผัสกับระบบจริงๆและไม่ทราบถึงนิยามจริงๆของระบบ Cloud  แต่เมื่อได้อ่านบทความนี้และทำความเข้าใจไปพร้อมกัน ก็จะร้อง อ๋อ ขึ้นมาก็ได้ ว่าระบบหรือบริการต่างๆที่คุณใช้ในปัจจุบันก็อาจจะทำงานบน Cloud ก็ได้

โดย ปัจจุบันเทคโนโลยี Virtualization Technology เริ่มเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย และไม่ใช่เป็นสิ่งใหม่เลย  จึงทำให้มีผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Virtualization Technology ต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อมาแข่งขันกันในท้องตลาด

Fiber optic หรือ เส้นใยแก้วนำแสง เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันมานานมากแล้ว แต่ก็ยังมีบางท่านที่ยังไม่เคยสัมผัสหรือทดลองใช้งานเท่าไหร่นัก เนื่องจากราคาของมันที่ค่อยข้างจะสูงทั้งในเรื่องของอุปกรณ์และขั้นตอนการดำเนินการติดตั้ง เพราะเหตุนั้นการเลือกใช้อุปกรณ์ Fiber optic จึงยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร มาวันนี้เรามาเรียนรู้ถึงข้อดีข้อเสียและจุดเด่นของ Fiber optic ไว้กันดีกว่าครับ

ทำไมติดตั้งกล้องวงจรปิด ต้องเลือกกล้อง IP Camera "สรุปมาให้แล้วครับ มาดูกัน"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้